Các tổ chức luật sư ( VPLS, công ty luật…) hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, là một hình thức “kinh doanh” dịch vụ pháp lý. Việc giới thiệu quảng bá hinh ảnh, thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của tổ chức luật sư cũng là điều cần thiết nhưng không phải là điều giản đơn.
Qua thực tế hoạt động một năm với những kết quả đạt được rất đáng trân trọng và khích lệ, văn phòng luật sư Đồng Đội thấy rằng việc quảng bá hình ảnh của văn phòng, việc tiếp cận với khách hàng có thể thực hiện được bằng nhiều cách nhưng quan trọng nhất, hiệu quả nhất vẫn là chất lượng công việc. Khi đem tới cho khách hàng một chất lượng công việc tốt nhất, khiến khách hàng hài lòng nhất thì không chỉ đem lại cho họ quyền lợi vất chất mà còn cả những giá trị tinh thần vô giá. Chất lượng, hiệu quả công việc chính là thước đo trình độ năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của luật sư và chuyên viên pháp lý của văn phòng.
Nhận thức được điều đó, VPLS Đồng Đội luôn có cách quảng bá hình ảnh, tiếp cận với khách hàng của riêng mình, đó chính là coi trọng uy tín nghề nghiệp từ việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của từng vụ việc. Cụ thể hơn, văn phòng luật sư Đồng Đội luôn hướng tới khách hàng, luôn mong muốn đem đến cho khách hàng có được sự yên tâm nhất về mặt pháp lý cũng như tâm lý. Điều này xuất phát từ chính sự quan tâm, chu đáo ân cần trong tư vấn, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng một cách tốt nhất.
Ngoài ra, văn phòng luật sư Đồng Đội còn luôn có giải pháp giảm thiểu những mâu thuẫn hiện có và không làm phát sinh mâu thuẫn mới, coi trọng phương pháp thuyết phục hòa giải, đề cao giá trị đạo đức, giá trị nhân văn trong từng lĩnh vực, từng bước của công việc. Luật sư và chuyên viên pháp lý của văn phòng không chỉ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý mà luôn hướng dẫn cho mọi người cùng tìm hiểu, nghiên cứu, cung cấp thông tin cho khách hàng nhằm nâng cao nhận thức pháp luật. Vì vậy, qua công việc, khách hàng không chỉ “được chữa bệnh mà còn được trang bị cách phòng bệnh” cũng như biết được cách phòng trừ “bệnh tái phát”…
Từ sự tận tâm, hết lòng vì khách hàng VPLS đã làm nên uy tín của văn phòng, tạo nên niềm tin đặc biệt đối với khách hàng. Chính vì vậy khách hàng là người giúp văn phòng quảng bá hình ảnh – PR tốt nhất, lâu bền nhất, chất lượng nhất và hiệu quả nhất cho VPLS Đồng đội. Khách hàng – với tư cách là người sử dụng dịch vụ pháp lý của văn phòng, là người trả tiền cho văn phòng nên hơn ai hết, họ chính là những người chấm điểm khách quan, công tâm nhất đối với chất lượng của văn phòng. Có lẽ chính vì vậy, đây là cách PR khéo léo, khôn ngoan nhưng là chung thực và có đạo đức nhất! Với một thời đại mà chỉ cần ngồi ở nhà có thể biết cả thế giới và cả thế giới có thể biết về một doanh nghiệp nếu sản phẩm có chất lượng có dấu ấn sâu sắc.
Vì vậy văn phòng luật sư Đồng Đội luôn ý thức được rằng nếu giữa nói và làm không đi đôi với nhau, nói hay mà làm dở thì sẽ dễ dàng bị đào thải khỏi thị trường. Thông tin bao giờ cũng có nhiều chiều, nhưng chất lương công việc đáp ứng tốt nhất cho khách hàng sẽ là điều quý nhất đem lại thành công cho bất kỳ một tổ chức kinh tế nào.
Thực tế của văn phòng trong một năm qua cho thấy – từ một vụ việc trợ giúp pháp lý cho chị Trần Thị Nguyệt, cô giáo Mùi ở thị trấn Thịnh Long , Hải Hậu trong việc thi hành án dân sự . Cô giáo Mùi sau một thời gian dài yêu cầu thi hành án Hải Hậu giúp đỡ vẫn án binh bất động, người phải thi hành án ung dung không trả lời mà còn thách đố coi thường người được thi hành án, ra mặt với dân làng là có chỗ “lo rồi’ nên không làm gì được. Bức xúc trước tình cảnh đó cùng với sự mệt mỏi vì tới lui nhiều lần “cửa quan” mà không có kết quả, tình cờ cô giáo Mùi đọc được thông tin trên mạng của Văn phòng luật sư Đồng Đội chuyên sâu thi hành án dân sự nên tìm đến văn phòng và nhận được sự tư vấn tận tình.
Luật sư và chuyên viên pháp lý của văn phòng đã tư vấn cho chị cách soạn thảo đơn khiếu nại gửi lên Cục thi hành án tỉnh Nam Định, để được can thiệp, chấn chỉnh sai phạm của Chi cục trưởng chi cục thi hành án huyện Hải Hậu. Hơn thế nữa VPLS cũng gửi văn bản kiến nghị đến Cục trưởng và Ban chi đạo thi hành án huyện Hải Hậu về việc làm “chậm chạp “ của thi hành án. Sau khi có văn bản, Chi cục đã ấn định kê biên tài sản, tuy nhiên Cán bộ thi hành án lại chỉ kê biên một phần đất ở không tương xứng với nghĩa vụ thi hành án. Khi đó, VPLS tiếp tục có kiến nghị.
Trước sự quyết tâm và những động thái mạnh mẽ của VPLS, Chi cục thi hành án phải sửa đổi bổ sung quyết định kê biên tài sản và tổ chức lực lượng cưỡng chế kê biên tài sản, thông báo định giá, bán đấu giá tài sản kê biên. Người phải thi hành án đã tìm mọi quan hệ “chạy chọt”, nhờ vả nhưng vô ích. Cuối cùng, họ phải tự chạy vạy trả hơn 250 triệu bao gồm tiền gốc, tiền lãi khi xét xử và cả lãi chậm thi hành án cho người được thi hành án. Kết quả thi hành án ngoài mong đợi, việc nhận được mọi khoản tiền cả gốc và lãi trong một tháng kể từ khi có được sự hỗ trợ của VPLS là điều trong giấc mơ vì khi đi kiện, chị Mùi cũng chỉ hy vọng lấy được gốc là tốt lắm rồi.
Người được thi hành án vui vì đã đòi lại quyền lợi chính đáng của mình, đã có thêm niềm tin vào công lý và pháp luật. Và VPLS cũng hạnh phúc không kém vì sự tư vấn của văn phòng đã hết sức chính xác và kịp thời, hỗ trợ tốt nhất cho chấp hành viên thi hành án, phối hợp chỉ đạo của ngành và chính quyền địa phương. Điều đáng tự hào hơn cả là từ vụ việc đó đã gây tiếng vang như “động trời” ở vùng quê nghèo bị vỡ hụi.
Vì thế, sau vụ việc đó, đã có rất nhiều người ở nơi đây tìm đến VPLS để nhờ giúp đỡ khi không may vướng vào vòng lao lý. Và trong thời gian qua, VPLS Đồng Đội đã luôn nỗ lực hết mình để không khiến những người dân nghèo của miền biển này thất vọng!
Câu chuyện nhỏ trên đây đã chứng tỏ một sự thật rằng khách hàng là người chấm điểm chất lượng cho VPLS Đồng Đội, là người PR tốt nhất cho văn phòng. Bằng cách đó VPLS Đồng Đội đã và đang chinh phục từng địa bàn, từng vụ việc trên khắp mọi miền đất nước, những khách hàng khó tính, những vụ việc nan giải trong môi trường có tính cạnh tranh cao như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…
Mỗi khách hàng là một niềm vui, mỗi khách hàng quay trở lại là một niềm hạnh phúc, và mỗi khách hàng giới thiệu thêm một khách hàng nữa thì đó chính là vinh dự lớn lao của chúng tôi.
Tác giả bài viết: Trần Xuân Tiền
Nguồn tin: Văn phòng luật sư Đồng Đội